ติดต่อเรา

บริษัท นิวโฟลเดอร์888 จำกัด 159/229 หมู่ 6 หมู่บ้านสัมมากร อเวนิว ชัยพฤกษ์-วงแหวน ตำบล ลำโพ อำเภอ บางบัวทอง จังหวัด นนทบุรี 11110

090-916-9993 hello@newfolder.co.th
ติดตามเรา
9 หลักการ ทำ Marketing บนเว็บไซต์ รู้ไว้ไม่มีเจ๊ง re1

9 หลักการ ทำ Marketing บนเว็บไซต์ รู้ไว้ไม่มีเจ๊ง

ในปัจจุบันทางเลือก Social Media ในการทำการตลาดนั้นมีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter และอื่นๆ แต่สำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์ของตัวเองนั้น ก็ยังมีประโยชน์อยู่เสมอ เพราะจะมีความยืดหยุ่นในเรื่องของการแก้ไข โปรโมท หรือโฆษณาการทำการตลาด มีหลักการใช้ Website Marketing หรือการตลาดเว็บไซต์ อย่างไรไม่ให้เจ๊ง ไปดูกันดีกว่าครับ ว่าหลักการการทำการตลาดสำหรับเว็บไซต์มีกี่ประเภท และเหมาะสมกับธุรกิจขนาดใดบ้าง

Display Advertising

ขนาดธุรกิจที่เหมาะสม : ขนาดกลาง – ใหญ่

หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นการใช้แบนเนอร์เป็นอนิเมชั่น หรือกราฟิกที่เคลื่อนไหวบนเว็บไซต์ใหญ่ๆ ส่วนมากจะอยู่ด้านบนของเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งเจ้าของธุรกิจสามารถซื้อพื้นที่เหล่านั้น เพื่อใช้ในการโฆษณาสินค้า และบริการได้ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ จะต้องตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ และตรวจสอบ Traffic ที่คนจะเห็นโฆษณาของเรา ว่าจะสามารถการันตียอดเข้าชม และการมองเห็นของเราได้มากน้อยเพียงใด

Search Engine Marketing

ขนาดธุรกิจที่เหมาะสม : ขนาดเล็ก – ใหญ่

วิธีนี้จำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือบริหารจัดการของระบบ Search Engine เพื่อทำ Marketing ส่ง Product ไปถึงลูกค้า ให้มองเห็นได้มากยิ่งขึ้น และจะต้องมีการจ่ายค่าบริการให้กับ Search Engine ตัวอย่างเช่น Google AdWords ซึ่งเป็นการทำโฆษณากับการระบุ Keyword ที่สนใจ ซึ่งจะทำให้หน้าเว็บไซต์ของเราไปขึ้นเมื่อกลุ่มเป้าหมายพิมพ์ค้นหาคำที่เราคาดการณ์เอาไว้ และมองเห็นเว็บไซต์ของเราติดอยู่ในอันดับต้นๆ

Search Engine Optimization

ขนาดธุรกิจที่เหมาะสม : ทุกขนาด และทุกประเภท

วิธีนี้จะคล้ายคลึงกับวิธีการก่อนหน้านี้ แต่อยู่ในรูปแบบที่ออแกนิกมาก และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่เจ้าของเว็บไซต์จำเป็นจะต้องทำ Content ที่มีคุณภาพ และตรงตามกฎต่างๆ ของ SEO ซึ่งตัวเลขของผู้ชมจะส่งผลถึงการจัดลำดับที่แสดงบนหน้าเว็บ Searching of Concession ด้วย

Social Media Marketing

ขนาดธุรกิจที่เหมาะสม: ทุกขนาด ทุกประเภท

วิธีนี้เป็นวิธีที่มีผู้ใช้กันมากที่สุด เพราะปัจจุบันมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมายให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram หรือ Twitter ซึ่งมีผู้ใช้งานอยู่ในปัจจุบันหลักหลายล้านคน และยังมีฟังก์ชันในการใช้สินค้าบริการและ Content ที่ตัวเองสนใจได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถซื้อ Ads หรือ Boost ต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Email Marketing

ขนาดธุรกิจที่เหมาะสม: ขนาดกลาง – ใหญ่

วิธีนี้อาจจะเคยเห็นกันอยู่ หลังจากที่เราได้สมัครสมาชิกเว็บไซต์ หรือธุรกิจใดๆ ก็จะมีการส่งโปรโมชั่น และอัพเดตต่างๆ มาให้ โดยมักจะเป็น Content สั้นๆ หรือจดหมาย เพื่อสื่อสารกับลูกค้า การเขียนอีเมลก็มีความสำคัญ อีกทั้งยังสามารถแทรกรูปภาพวีดีโอ และลิงค์ต่างๆ เพื่อที่จะไปนำไปสู่การซื้อขายต่อไปได้อีกด้วย

Referral Marketing

ขนาดธุรกิจที่เหมาะสม: ทุกขนาด

สำหรับหัวข้อนี้เราจะต้องใช้กระแสที่สามารถพาไปโดยช่องทางออนไลน์ เช่น การแชร์ และการโพสต์แนะนำสินค้า ว่าสินค้านั้นๆ น่าใช้งาน และมีคุณภาพดีอย่างไรบ้าง ซึ่งจะเกิดการบอกต่อ และได้ผลดี เมื่อคนที่นำไปแนะนำสินค้านั้นๆ และต้องเป็นกลุ่มคนที่มีคนรู้จักมาก หรือเป็นคนที่น่าไว้วางใจในโซเชียล

Affiliate Marketing

ขนาดธุรกิจที่เหมาะสม: ขนาดกลาง – ใหญ่

ส่วนมากจะถูกใช้งานกับเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมเยอะอยู่แล้ว แต่เพื่อโอกาสในการขายที่เพิ่มขึ้น และยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ ซึ่งลักษณะนี้จะทำให้ผู้ชมสินค้าที่เห็นแบนเนอร์โฆษณาคลิกเข้ามาซื้อสินค้า หรือบริการได้ทันที โดยเราจะได้ค่า Commission จากกรขายสินค้าเป็นค่าตอบแทน ยิ่งส่งคนไปซื้อสินค้าได้มากเท่าไร เราก็จะได้ค่า Commission ที่สูงขึ้น หรือมีรายได้มากขึ้นตามไปด้วย

Inbound Marketing

ขนาดธุรกิจที่เหมาะสม: ขนาดกลาง – ใหญ่

Inbound Marketing สามารถเพิ่มคุณค่าให้กับเว็บไซต์ด้วยการสร้าง Content ที่มีความแปลกใหม่ และสดใหม่ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ได้รับความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากผู้ชม และเลือกเข้ามาชมในเว็บไซต์เป็นอันดับแรกๆ ซึ่งความประทับใจก็จะสามารถนำไปสู่การซื้อขาย และปิดการขายได้ไม่ยาก

Videos Marketing

ขนาดธุรกิจที่เหมาะสม: ทุกขนาด

ในปัจจุบันการใช้ Video Marketing ก็เป็นไปอย่างแพร่หลาย เพราะมีหลากหลายช่องทางที่เราสามารถใช้ Video Marketing ได้ นอกจากนั้นผู้ชมยังสนใจ และถูกดึงดูดด้วย Content ในรูปแบบวีดีโอไปมากกว่าเดิม เพราะมีได้ทั้งรูปภาพเคลื่อนไหว เสียงประกอบ และตัวหนังสือครบทุกองค์ประกอบ ซึ่งการสร้าง Content วีดีโอให้น่าสนใจก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นภาพลักษณ์ของแบรนด์ และการซื้อขายได้ดี

การทำการตลาดด้วยการนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบต่างๆ ไปยังผู้อ่าน ผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน ซึ่งเนื้อหาที่แบรนด์ต้องการสื่อสารไม่ได้มีรูปแบบเพียงแค่บทความ หรือข้อความสั้นๆ เท่านั้น แต่เนื้อหาประเภท รูปภาพ กราฟิก และวิดีโอ ก็ถือว่าเป็นคอนเทนต์เช่นเดียวกัน โดยเนื้อหา หรือรูปแบบที่เลือกใช้ไม่ควรยัดเยียดความรู้สึกว่าจะต้องขายโดยเสมอไป ดังนั้นเพียงลองนำทั้ง 9 หลักการทำ Marketing บนเว็บไซต์ไปลองปรับใช้กัน รับรองว่าไปต่อได้ยาวๆ เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • ประวัติการเข้าชมเว็บไซต์และโฆษณา

    ยินยอนให้มีการเก็บประวัติการเข้าชมเว็บไซต์

บันทึกการตั้งค่า