ยกระดับความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ด้วยสูตรเด็ด 7 ขั้นตอน
May 7, 2021
5 แบบโฆษณาบน Instagram ที่ต้องรู้
May 21, 2021

5 ทริค TikTok เพิ่มความปังปุริเย่

TikTok เป็นแอปฯ ที่นิยมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักจะมีอายุตั้งแต่ 16 – 30 ปี เพราะฉะนั้นกลุ่มธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงาน จึงควรทำความรู้จัก และทำความเข้าใจกับ TikTok สำหรับแพลตฟอร์มนี้ จะเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถลงวีดีโอสั้นๆ จึงเหมาะสมกับธุรกิจที่สามารถใช้ Content ที่มีความสนุกสนาน และเป็น Content ในเชิงบวก รวมทั้งสามารถใช้ Content วิดีโอสั้นๆ ในการแนะนำแบรนด์ และสร้าง Awareness ได้ ในวันนี้เราได้รวบรวม 5 ทริค TikTok เพิ่มความปังปุริเย่ให้กับ Account TikTok กันครับ

ใช้ Hashtag ในการโปรโมท

“Hashtag” เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในยุคนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วมีเอาไว้แยกประเภทของ Content นั้นๆ แต่ก็สามารถนำ Hashtag มาใช้กับชาเลนจ์ หรือหัวข้ออื่นๆได้ สิ่งสำคัญคือ จะต้องวางแผน และคิดว่า Hashtag ที่จะใช้นี้เกี่ยวกับอะไร โดยจะต้องใส่ความสนุก และจะต้องเป็น Talent ที่ไม่ยากเกินไป เพื่อให้มีคนอยากจะมีส่วนร่วมกับเรา และสามารถโปรโมทแบรนด์ หรือสินค้าลงไปแบบเนียนๆ ได้ ซึ่งในขั้นแรกของการสร้าง Hashtag สามารถทำได้โดยการโพสต์คลิปวิดีโอต้นทางของชาเลนจ์ จากนั้นติด Hashtag และคำบรรยายของวิดีโอ ถ้าจะให้ดีก็สามารถชวนคนมาเล่นให้ได้เยอะที่สุดก็จะเป็นผลดี

Content ที่ให้ความรู้

นอกจาก Content รูปแบบตลกๆ สนุกสนานไม่จริงจังแล้ว ใน TikTok ยังมี Content ที่ให้ความรู้ที่ดีๆ อยู่อีกมากมาย เช่น คลิปสอนภาษา และการใช้ภาษาสั้นๆ หรือคุณหมอออกมาพูดให้ข้อมูลทางการแพทย์ ซึ่งประเด็นนี้เหมาะกับ Account แบรนด์สินค้า เพื่อที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ให้ดูน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นได้ และยังสร้าง Brand Awareness ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นอีกด้วย

ร่วมมือกับ Influencer

การสร้าง หรือร่วมมือกับ Influencer ในการทำ Content นั้นจะช่วยให้ Content สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น เนื่องจาก Influencer นั้นมีชื่อเสียงอยู่แล้วและมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากผู้ติดตามของ Influencer แล้ว เราจะได้นำเสนอสินค้าของเราด้วยไอเดียใหม่ๆ ของ Influencer ท่านนั้นๆ ตามความ Creative และตามสไตล์ของ Influencer เพราะฉะนั้นควรเลือก Influencer ที่มีความเหมาะสม และทำให้ Content ดูเป็นธรรมชาติ และเป็นตัวตนของ Influencer คนนั้นๆ ที่สำคัญคือ Content ต้องช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความน่าเชื่อถือ ไม่เพียงเลือกคนที่มีผู้ติดตามเยอะๆ เท่านั้น ดังนั้น จึงจะต้องดูสไตล์การทำ Content ของ Influencer แต่ละคนก่อนที่จะตัดสินใจจ้าง หรือร่วมมือทำงานร่วมกับพวกเขา

Content ตามโอกาสพิเศษ

การทำคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับโอกาสพิเศษ หรือการเฉลิมฉลองในช่วงนั้นๆ จะช่วยให้แบรนด์ไปถึงผู้ชมได้มากขึ้น และนอกจากนั้นยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ ซึ่งทางแบรนด์ต้องวางแผนให้ดีว่าเทศกาล หรือโอกาสพิเศษใดๆ ที่ไม่เหมาะสม และส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ เช่นเดือน Pride Month ก็มีแบรนด์มากมายที่ทำ Content เกี่ยวกับเดือนนี้ เพื่อสร้างจุดยืน และ Engagement ให้กับแบรนด์

Content How-to

คอนเทนต์ How to ยังเป็นสิ่งที่ฮิตอยู่ในทุกๆ ช่องทางไม่ว่าจะเป็น บทความ วิดีโอยาว หรือคอนเทนต์ Tiktok ซึ่งจุดเด่นของ Content ประเภท How to ก็คือคนจะชอบกด Like เพื่อเก็บเอาไว้ดูย้อนหลัง คอนเทนต์ How to เป็นการอธิบายโดยแบ่งประเด็นออกมาสั้นๆ ทำให้เข้าใจง่ายภายในไม่กี่วินาที คนจึงมักจะเซฟเก็บเอาไว้ดู และทำตามในภายหลังได้ ซึ่งคอนเทนต์วิดิโอ How to อาจมีเนื้อหาเกี่ยวกับความสวยงาม การสอนแต่งหน้า นอกจากนั้นก็ยังมีเทคนิคต่างๆ ในการจัดเก็บของการจัดแต่งห้อง และอื่นๆ อีกมากมาย และหลากหลาย ที่สามารถนำเสนอได้ในรูปแบบนี้

แอปฯ TikTok จัดว่าเป็นแอปที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองสูงมาก เหมาะสำหรับการแชร์วิดีโอสั้นๆ ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ที่สำคัญถ้าต้องการความปังปุริเย่ เป็นดาวใน TikTok ก็แนะนำให้ลองนำ 5 ทริค TikTok จากบทความนี้ไปปรับใช้กันดู และที่สำคัญควรเกาะติดเทรนด์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มให้คนเห็นคลิปมากขึ้นเเล้ว อาจจะมีโอกาสโด่งดังในชั่วข้ามคืนได้อีกด้วยครับ